Giác Tuệ

Giác Tuệ, người từ bỏ gia đình sống không gia đình, sống cuộc đời của một người khất sĩ, với sự khát khao tìm kiếm sự hạnh phúc chân thực, sự giải thoát ngay trong trái tim mình. Từ khi bước theo dấu chân Phật, bậc Xuất gia cao thượng, Liễu Ngộ Pháp vô thượng, chia sẻ Pháp vô thượng, tôi tràn ngập trong sự tri ân Phật bảo,  Pháp bảo, Tăng bảo, như món linh dược quý giúp tôi tỉnh ngộ, vực dậy tôi tinh thần để bắt đầu một lối đi, mà những dấu chân của Người vẫn còn in dấu.

Như một người lần mò tìm lại dấu vết để lại trên con đường cổ xưa  thoát khỏi rừng rậm bị bao phủ bởi cỏ dại, tôi dễ dàng bị lạc lối, bị dẫn dắt bởi những ảo ảnh phía trước, bị sợ hãi trong hiểm nguy… Thật tốt lành thay ! Có một người từ nơi ánh sáng, từ nơi bìa rừng, đã nhiều lần ra vào khu rừng, đến và chia sẻ đến những người không bỏ cuộc, vẫn quyết tâm một mục đích thoát khỏi khu rừng của si mê, tham ái, cách nào để băng ra khỏi nơi khu rừng tối tăm, để có thể hoà mình trong ánh sáng ấm áp, của cái thở trong lành, của cái nhìn rõ ràng.

Sự tri ân sâu sắc sự từ bi và trí tuệ đến những người chỉ đường, dẫn lối. Tôi từng bước lẫn mò, quay lại khu rừng với sự tự tin, kinh nghiệm, trí tuệ mong có thể mang chút hiểu biết chỉ lại cho những ai có nhân duyên gặp mặt, một chút động viên, chia sẻ người ấy hãy tiếp tục con đường đúng đắn để thoát khỏi khu rừng.

Khu rừng rậm ý chỉ đến vòng luẩn quẩn trong cuộc sống hiện tại, quá khứ.

Sự tối tăm, ẩm thấp, nguy nghiệm, ảo ảnh ý chỉ sự si mê, tham ái và hiềm hận của tâm

Lối mòn thoát ra khỏi khu rừng ý chỉ con đường tu tập đúng đắn: Chánh kiến, chánh tư duy, chánh ngữ, chánh nghiệp, chánh mạng, chánh tinh tấn,  chánh niệm, chánh định.

Người bạn từ nơi ánh sáng, từ nơi bìa rừng: người bạn pháp chân chính, người thấy và biết như thật con đường thoát khỏi vô minh, tham ái.

Mời bạn cùng tôi bước theo lối đi cổ xưa để thoát ra khỏi khu rừng vô minh, tham ái, sân hận để thấy niềm hạnh phúc tràn ngập trong ánh sáng cuối con đường.

Với lòng tri ân sâu sắc đến những ai đã từng đến trong hành trình của tôi.

Mong cho tất cả với sự kiên trì, dũng mãnh từng bước thẳng tiến trên con đường cổ xưa , thành tựu sự an vui hạnh phúc chân thực, sự giải thoát khỏi mọi khổ đau.

Shadu ! Shadu ! Shadu! Lành thay

🌻🙏🌻